Vape đã có mặt ở Việt Nam trong một hai năm trở lại đây và đang rất được cộng đồng đón nhận. Không chỉ là những bạn trẻ đam mê trick mà tất cả những ai đã biết đến vape, hiểu về vape đều hưởng ứng loại hình này. Và nếu bạn đang muốn trở thành một vaper thì việc đầu tiên là sắm một thiết bị vape.

Mặc dù có một tên gọi ngắn gọn, nhưng vape sẽ làm bạn bất ngờ vì sự đa dạng của các dòng máy, kiểu máy, giá cả có mặt trên thị trường hiện nay. Chính sự đa dạng đó sẽ khiến bạn không biết sự lựa chọn nào là tốt nhất. Vì vậy, trong bài viết này The Vape Club sẽ giúp bạn có một số hiểu biết nhất định khi chọn một thiết bị vape với tính năng và giá cả ra sao để có thể bắt đầu trải nghiệm của mình một cách tốt nhất.

Về cơ bản, các máy vape chia làm 2 dòng là máy cơ (mech mod) và các máy có chế độ điều chỉnh công suất, nhiệt độ, bạn có thể gọi chung nó là box mod. Dòng mech mod chỉ danh riêng cho những ai hiểu rõ và có thể làm chủ thiết bị của mình, vì vậy nếu bạn là một tân binh thì bạn nên lưu ý chọn dòng máy sản xuất hướng đến đối tượng mới vape hoặc các máy có chip điều khiển.

Với những ai mới bắt đầu, có rất nhiều máy với kiểu dáng cho bạn lựa chọn trong giới hạn công suất 40 đến 100W. Giới hạn công suất này giúp cho bạn nhanh chóng thích nghi với việc hít hơi nước vào trong, với mức công suất cao hơn và bạn chưa quen thì sẽ dễ bị sặc. Thêm nữa các máy này sẽ có chip và được thiết kế để bạn điều chỉnh công suất phù hợp với nhu cầu cũng như có chế độ điều khiển nhiệt độ giúp quá trình sử dụng an toàn hơn. Việc tìm mua những loại máy như thế này không khó, quan trọng là bạn cần tìm những nơi có thể đảm bảo chất lượng máy và chọn pin thích hợp. Một số gợi ý cho bạn tìm mua: dòng starter kit của Kangertech như Topbox Mini 75W, Topbox Nano 50W, Subvod 40W, …Balrog 70W của UD, Target 75W của Vaporesso, dòng eGo của Joyetech, Mini Volt 40W của Vapor… các sản phẩm này có giá dưới 2.000.000 VNĐ.

Nếu bạn đã bắt đầu quen với vape và muốn đẩy máy lên một mức cao hơn nữa với mức công suất từ 100W đến 150W chúng tôi có một số box mod được khá nhiều vaper ưng ý khi đạt cả về hình thức lẫn nội dung. Bạn có thể tham khảo iStick 100W giá khoảng 1.100.000 VNĐ, Cuboid 150W giá 1.350.000 VNĐ, Stout 100W giá 2.000.000 VNĐ, … ngoài ra còn khá nhiều sản phẩm khác với mức công suất từ 100W đến 150W.

Với các dòng máy 200W trở lên thường sẽ có giá thành khá cao bởi với mức công suất như thế này cần được sản xuất bằng một công nghệ tiên tiến mới có thể đáp ứng nhu cầu về tính năng lẫn thiết kế. Một số máy 200W có giá thành vừa phải trên thị trường hiện nay được nhiều người ưa dùng như rx200 giá 1.300.000 VNĐ, Snow Wolf 200 giá 2.500.000 VNĐ hoặc nếu thực sự muốn trải nghiệm bạn có thể sở hữu một Efusion DNA 200 đang đứng top đầu các box mod hiện nay với giá hơn 4.000.000 VNĐ.

Trên đây là một số gợi ý về các thiết bị vape dễ sử dụng và có giá thành vừa phải trên thị trường hiện nay, mong rằng qua bài viết này các bạn có thể tìm được sản phẩm phù hợp với bản thân để có thể đồng hành và có những trải nghiệm thú vị cùng vape!