Nhờ có lệnh cấm hút thuốc được ban hành ở đa số các bang, người hút thuốc lá đã chấp nhận mang thói quen của mình ra ngoài, nơi họ có thể dễ dàng hòa nhập với những người có cùng thói quen với mình. Vậy còn những người sử dụng thuốc lá điện tử, những người có thể thoải mái phì phèo điếu thuốc lá điện tử của mình trong các quán bar thì sao? Giờ đây, trong hộp thuốc lá điện tử của họ được cài một cảm ứng đặc biệt để giúp họ có thể tìm được những người cùng chung sở thích.

Theo báo New York Times, nhà sản xuất của nhãn hiệu thuốc lá điện tử Blu đã tích hợp tính năng mạng xã hội vào phần cartridge của điếu thuốc, cảm biến được gắn bên trong sẽ báo hiệu cho người sử dụng biết nếu có một người cũng đang sử dụng thuốc lá điện tử trong khu vực lân cận.

Tờ Times cho hay, trong các hộp Blu mới này có chứa một thiết bị vô tuyến phát ra và tìm kiếm tín hiệu đến từ các gói thuốc khác, chúng sẽ rung lên và nháy đèn xanh khi phát hiện tín hiệu trong bán kính 50 feet. Chúng cũng sẽ rung lên nếu người dùng đi ngang qua cửa hàng bán các hộp thuốc mới.

Cũng theo tờ Times, các gói thuốc này có thể trao đổi thông tin về người dùng bao gồm thông tin liên lạc trên các trang mạng xã hội.

Theo các công ty sản xuất, thuốc lá điện tử vẫn cung cấp đủ lượng nicotine cho người dùng nhưng ít đi các chất độc hại, để người dùng có thể thoải mái tận hưởng các hơi khói có mùi thơm ngay trong nhà mình. Dòng thuốc Blu là dạng starter kit với một hộp sạc pin đi kèm, 5 cartridge, mỗi cartridge có thể sử dụng trong vòng 250 hơi thuốc.

Blu không phải thiết bị đi tiên phong trong việc kết nối cộng đồng, các thiết bị như smartphone và laptops đã có khả năng này từ trước, và các thiết bị mới như Nintedo 3DS cũng đã thêm chức năng kết nối người chơi qua wifi. Nhưng thuốc lá hay thuốc lá điện tử là những sản phẩm hữu hình hơn hệ thống trò chơi mà bạn cất trong túi. Và cho dù không có những đám khói mờ, thì thuốc lá điện tử Blu trông rất dễ nhận ra. Liệu người dùng có thật sự cần một thiết bị thông báo cho biết nơi nào có thể bắt đầu một cuộc nói chuyện hay không?