Để đáp lại các điều luật mới đã gây ra ảnh hưởng rất lớn nguồn tài chính và sức khỏe của nhiều người đã được FDA ban hành và thực thi gần đây, ba tổ chức ở US đã chung tay với nhau để tổ chức chiến dịch, Right to Vape.Tổ chức ATR (Americans for Tax Reform), CASAA (Consumer Advocates for Smoke-Free Alternatives Association), và AVA (American Vaping Association), đã quyết định hợp tác và tổ chức một chuyến đi bằng xe buýt vào tháng mười này. Kế hoạch của họ là sẽ đi qua 15 bang lớn và thảo luận với các nhà chức trách về việc tại sao họ nên xem xét lại các quy định của FDA. Thời gian đang đứng về phía chiến dịch vì các chính trị gia này sẽ muốn có nhiều phiếu bầu cho họ nhất có thể cho dịp tuyển cử vào tháng 11 này.

Với 15 000 doanh nghiệp vaping đang phải đứng trước bờ vực phá sản, Paul Blair, thuộc ban đối ngoại của ATR đã chỉ ra rằng mục tiêu của chuyến đi này là để nâng cao nhận thức của các nhà lập pháp và công chúng về lợi ích của việc đổi từ hút thuốc sang vaping, và cũng để cho họ thấy những rủi ro mà các doanh nghiệp nhỏ trong nghành đang phải đối mặt. Mục tiêu cuối cùng là, khiến các chính trị gia xem xét và sửa đổi các quy định đã được ban hành.

Trình bày những kết quả nghiên cứu đáng tin cậy

Giữa những lời đồn đoán về các sản phẩm vape, một số cơ quan và các chuyên gia chống thuốc lá đã lên án các sản phẩm này vì nhiều lý do khác nhau, từ việc một số loại tinh dầu có chứa nicotine, cho tới giả thuyết sử dụng vape sẽ dẫn đến thói quen hút thuốc lá. Tuy nhiên, rất nhiều chuyên gia y tế và các tổ chức trên quy mô quốc tế đã lên tiếng ủng hộ vape, đưa ra những bằng chứng và kết quả nghiên cứu cho thấy vape an toàn hơn thuốc lá và là phương pháp cai thuốc lá hữu hiệu nhất.

Chiến dịch Right to Vape sẽ đi qua Nevada, California, Oregon, Washington, Montana, Wyoming, Colorado, Bắc Dakota, Minnesota, Wisconsin, Illinois, Indianna, Ohio, Tây Virginia và Pennsylvania. Họ hy vọng với những chứng cứ chứng minh lợi ích của vaping được nêu phía trên sẽ đến tai đúng người, chạm đến được những cá nhân có thể thực sự gây ảnh hưởng.