Một trang web trực tuyến mới chuyên môn tuyên truyền cho vape đã khiến chúng tôi chú ý. Trang web này không có chương trình nghị sự và không liên hiệp với tổ chức nào. Consumer For Advocacy cung cấp công cụ và thông tin cho những người quan tâm đến việc tìm hiểu nhiều hơn về ủng hộ cho lối sống vape.

Vaper không chỉ là một danh hiệu

Ngày nay, vaper không chỉ được định nghĩa ngắn gọn là “những người sử dụng vape”. Mọi thứ không đơn giản như thế. Cũng như lối sống vaping đã tiến hóa, thì người tiêu dùng của nó cũng vậy. Nhiều vaper giờ trở thành người ủng hộ, nhà hoạt động, những người biểu tình, chủ doanh nghiệp, doanh nhân, nhà văn, vblogger, blogger, nhà sưu tầm và thậm chí được coi là một cộng đồng riêng biệt ngay trong xã hội Mỹ.

Tình cờ, trên trang chủ của Consumer For Advocacy cũng chạm đến khái niệm này. Nó nói: « Chúng ta là vaper. Chúng ta là builder, là cloud chucker, là trickster và modder… Chúng ta là người dùng hệ thống mở, người dùng hệ thống kín, dripper và tanker… Chúng ta là người từng hút thuốc, người đang hút thuốc và là những người chưa bao giờ chạm đến thuốc lá… Chúng ta là người mới, người lão luyện và là người tuyên truyền… Chúng ta là anh trai, em gái, cha và mẹ… Chúng ta tận tụy… Chúng ta đam mê… Chúng ta đoàn kết… Chúng ta là người tiêu dùng. »

Chỉ bằng một thông báo được viết chi tiết này, thì cộng đồng đã hiểu vaper là một nhóm người với những cá nhân đa dạng. Không may là, dự luật của FDA trên các sản phẩm vape vào ngày 5/5/2016 đã được công bố 5 ngày sau khi dự luật ban đầu được ban hành.

Dự luật đã khơi mào cho sự bùng nổ ủng hộ

Các điều luật mới rất chặt chẽ với nền công nghiệp vape ở Mỹ và đã trở thành chủ để bàn tán giữa các thành viên trong cộng đồng vape. Tạo ra nhiều ý kiến khác biệt giữa những những cá nhân có thể khiến động thái ủng hộ trở nên khó tổ chức. Có rất nhiều ý kiến hay để giải quyết các thách thức mà công nghiệp vape phải đối mặt, nhưng có vẻ như nhiều người ủng hộ vẫn không thể thống nhất được giải pháp tốt nhất là gì.

Thật ra, câu hỏi quan trọng nhất sẽ là, cộng đồng vaping có cho phép những dự luật ấy trở thành cái búa đập nát sự đoàn kết của họ hay không?

Đó là tình hình thực tế của vấn đề và người tạo ra “Consumers For Advocacy” đã nhận ra nó, họ đã tự giải quyết vấn đề bằng cách biến cả website thành khu vực chỉ ra những chỗ các vaper thấy bất đồng. Những điều họ đã làm là để sắp xếp lại những tài nguyên đấu tranh đã có sẵn ngay trong cộng đồng.

Thông thường, khi tìm hiểu những chuyện đang diễn ra với tuyên truyền ủng hộ vape, một người phải tìm hiểu từ rất nhiều nguồn trang, chuyện đó rất tốn thời gian và họ buộc phải lướt internet hàng giờ liền. Sẽ có nhiều thời gian để vaper tham gia tuyên truyền hơn nếu chỉ có một trang cung cấp tất cả các thông tin cần thiết cho vaper. Và đây chính là điều mà Consumer For Advocacy đang cố mang đến cho cộng đồng.

Một nơi có đủ thông tin cho các nhà tuyên truyền

Consumers For Advocacy là trang web được thiết kế để trở thành “nhà chính” cho tuyên truyền vape. Nó là thành quả của 4 cá nhân mong muốn tạo ra một website chỉ cống hiến cho tuyên truyền, nơi chứa mọi thông tin tuyên truyền về vape được sắp xếp đâu ra đấy.

Có link trực tiếp cho các nhà lập pháp tại bang, cùng với những câu chuyện chứng thực củ vaper và một phần dành riêng cho các dữ liệu khoa học và nghiên cứu y tế liên quan đến lối sống vape. Và cúng có link dẫn trực tiếp đến website của các tổ chức tuyên truyền ủng hộ đại diện cho vaper. Điều quan trọng mà bạn phải nhớ là bản thân Consumers For Advocacy không phải một tổ chức, nó cũng không hợp tác với một nhóm tuyên truyền hay hiệp hội chính thức nào. Một trong những người thành lập, Albert Michael Harper nói, “Chúng tôi đứng về phía phổ cập và tuyên truyền.”

Consumers For Advocacy có mục tiêu trở thành trung tâm thông tin chính, làm nổi bật tất cả các phong trào tuyên truyền ủng hộ hiện tại, nguyên nhân những hành động xảy ra hôm nay – những người thành lập đã chủ động để lại thông tin liên lạc để động viên các vaper thông báo cho họ những thông tin mà họ đã vô tình bỏ sót. Suy cho cùng thì có rất nhiều thông tin cần xem xét mà. Chỉnh bản thn những nhà tuyên truyền cũng phải công nhận rằng phần tuyên truyền ủng hộ của công nghiệp vaping hiện nay cũng đã bắt đầu bão hòa.

Nếu như bạn là một nhà tuyên truyền ủng hộ cho vape, thì chắc bạn đã tự hỏi đâu là hướng đi tốt nhất hay tệ nhất để đi theo giữa những lối đi chằng chịt trên con đường ủng hộ. Có rất nhiều nơi để đóng góp, có nhiều tổ chức để tham gia, nhiều nhà lập pháp bang để viết thư cho, phải gọi điện nhiều, nhiều phim tài liệu phải xem, phải ủng hộ nhiều doanh nghiệp nhỏ, v…v. Một số đã nói rằng chính bản thân việc tuyên truyền đã trở thành một công nghiệp thu nhỏ trong giới vape. Điều đó đã khiến việc tuyên truyền ủng hộ trở nên khó hiểu, và các vaper không biết nên đi hướng nào để tạo ra ảnh hưởng và hiệu quả tốt nhất.

Với người thành lập Consumers For Advocacy, khởi động trang web này không phải việc tuyên bố thành lập một hiệp hội tuyên truyền cá nhân mà chỉ đơn giản là một cách tích cực để thu thập các thông tin tuyên truyền cho người tiêu dùng.

“Không có người tiêu dùng, thì không có công nghiệp”, Albert Michael Harper nói.

Suy cho cùng, Consumers For Advocacy là một công cụ tiện ích để giúp cộng đồng vape có thể tổ chức bản thân trong nỗ lực tuyên truyền. Mục tiêu của họ là phổ cập và khuyến khích người tiêu dùng bằng cách cung cấp cho họ lựa chọn để ủng hộ những vấn đề liên quan đến vape. Họ không quan liêu, họ chỉ hi vọng có thể cung cấp hướng dẫn và tài nguyên để vaper có thể lựa chọn.

Thông điệp và mục đích

Consumers For Advocacy rất chân thành về thông điệp và mục đích của mình.Trên trang chủ, họ nói “Chúng tôi chia sẻ những thông tin khách quan và được củng cố bằng những nghiên cứu khoa học. Chúng tôi củng cố những phát kiến này với báo cáo y tế, bài báo có nguồn và các chuyên gia trong và ngoài ngành.”.

Nhìn chung, website “Consumers For Advocacy” rất có tiềm năng trở thành công cụ tối thượng của cộng đồng vape khi nó vẫn tiếp tục xây dựng nền tảng riêng cho mình.

Bài viết được đăng trên Vapingpost bởi Tony Ottomanelli II và được dịch bởi The Vape Club.