Tin mới nhất của tuần này là một công ty vape trực tuyến đã được mua lại với một số tiền lớn. Đây có phải một chuyển biến tích cực cho thuốc lá điện tử không?

Một công ty bán lẻ và bán buôn thuốc lá điện tử trực tuyến lâu năm và khá có tiếng tăm đã được một công ty thuốc lá mua lại. VaporBeast đã kinh doanh các sản phẩm vape trực tuyến được năm năm, đã được công ty thuốc lá Turning Point mua lại bằn 27 triệu đô la tiền mặt cùng các thỏa thuận khác.

Theo thông cáo báo chí, năm ngoái, VaporBeast có thu nhập ròng là 6,4 triệu đô. Công ty trụ sở ở Carlsbad, CA có 48 nhân viên. Là một công ty bán lẻ trực tuyến có uy tín trong giới vaper, công ty cũng có doanh số bán buôn ổn định, cung cấp hàng cho 4700 cửa hàng bán lẻ vape khác. Theo người thành lập Tim Campbell, thì trụ sở công ty vẫn sẽ ở California.

Turning Point Brands là một công ty buôn bán có trụ sở tại Louisville, KY. Các nhãn hàng của công ty bao gồm Zig-Zag, Beech-Nut, Stoker, Trophy, Havana Blossom, Durango, Our Pride, Red Cap, Primal và V2Cigs. Họ sản xuất và kinh doanh sản phẩm thuốc lá không khói, cả các sản phẩm nicotine không chứa thuốc lá và các sản phẩm không nicotine bao gồm thuốc lá điện tử và shisha.

Chiến lược của Turning Point sẽ bao gồm bán các sản phẩm của họ trên website của VaporBeast và sử dụng nền tảng phân phối của VaporBeast để đưa các sản phẩm thuốc lá điện tử ra các đầu bán lẻ truyền thống như cửa hàng tạp hóa.

Hãy coi như đây là một cơ hội

Có lẽ có nhiều vaper sẽ vội vàng chỉ trích VaporBeast vì tự bán mình cho một công ty thuốc lá, nhưng họ cũng nên cân nhắc những lợi ích đến từ bước đi này. Đầu tiên, công ty thuốc lá điện tử trực tuyến có tiếng này vẫn có thể kinh doanh. Và kết hợp với lợi thế về mặt cửa hàng của Turning Point với khả năng phân phối sản phẩm của VaporBeast thì họ có thể đưa các thiết bị vape và tinh dầu cao cấp đến với nhiều người hút thuốc và cũng có thể mở rộng thị trường tiêu dùng.

Đúng, Turning Point là một công ty thuốc lá, nhưng họ không phải Big Tobacco, và họ không bán thuốc lá truyền thống. Nếu bước đi này có thể giúp những người chưa bao giờ đặt chân đến các vape shop tìm được phương pháp cai thuốc lá, thì nó cũng là một điều tốt. Mục tiêu của chúng ta không phải là giúp những người hút thuốc hay sao?

Đối mặt với tương lai sau khi đặt luật mà không có sự giúp đỡ từ một tổ chức lớn hơn là cực kỳ khó khăn. Sự hợp nhất có thể cho VaporBeast cơ hội để tiếp tục tồn tại và phát triển trong và sau quá trình đặt luật. Và có lẽ trong tương lai, các doanh nghiệp vape vừa và lớn cũng sẽ đi theo bước tiến này.

Bài viết được đăng trên Vaping360 bởi Jim McDonald và được dịch bởi The Vape Club