Ngày 22 tháng 11 năm 2016, chính phủ Canada đã đề ra một dựa luật mới để quản lý sản xuất, kinh doanh, nhãn mác và xúc tiến các sản phẩm vape như đã được Bộ trưởng bộ y tế Jane Philpot thông báo hồi tháng 9 trước đó, cùng với đó là Chiến lược tái định hướng kiểm soát thuốc lá cho chương trình vì một Canada khỏe mạnh.

Tobacco and Vaping Products Act là quá trình định luật sớm mới được đọc ở Thượng nghị viện vào hôm qua. Những bộ luật mới này nhằm thay đổi một số đạo luật thuốc lá trước đó, được đỡ đầu bởi Thượng nghị sĩ Peter Harder, người dân có thể theo dõi tiến trình trên trang web Quốc hội Canada.

Những luật pháp dồn dập

Từ lúc được đưa vào Canada, vaping đã vấp phải rất nhiều vấn đề về luật pháp. Dưới áp lực từ những ý kiến khác nhau, một số chính quyền cấp tỉnh đã đưa ra những điều luật mà sau đó đã bị vaper, hiệp hội vaper và thậm chí cả các chuyên gia y tế chỉ trích thậm tệ. Một số tỉnh khác đã quyết định chờ đến khi chính phủ liên bang đưa ra những chỉ thị rõ ràng hơn cho cách quản lý của các sản phẩm này.

Với Tobacco and Vaping Products Act, vaping sẽ được quản lý ở một mục riêng, tách biệt hoàn toàn với thuốc lá. Phía quan chức đã khẳng định, quản lý vape là điều bắt buộc để nó trẻ vị thành niên ít được tiếp xúc với nó, nhưng với cung cách quản lý này, người trưởng thành vẫn có thể mua và sử dụng sản phẩm an toàn thay thuốc lá này để tự bảo vệ sức khỏe bản thân mình.

Các biện pháp trực tiếp liên quan đến quản lý vape là:

– Khái niệm về “sản phẩm vape” bao gồm các bộ phận và tinh dầu nhưng không bao gồm dung lượng nicotine.

– Quy định hạn chế bán hàng cho vị thành niên.

– Quy định ngăn chặn quảng cáo sản phẩm với thanh thiếu niên.

– Quy định giới hạn một số loại vị hấp dẫn với vị thành niên (Đặc biệt cấm các vị kẹo và đồ tráng miệng).

– Các yêu cầu về đóng gói an toàn cho trẻ nhỏ, tránh việc trẻ vô tình ngộ độc nicotine.

– Các tiêu chuẩn tối thiểu cho thiết bị, nguyên liệu tinh dầu và khí thải của thuốc lá điện tử.

Bài viết được đăng trên Vapingpost bởi Jérôme Harlay và được dịch bởi The Vape Club.