Thượng nghị sĩ Ron Johnson, chủ tịch của Hội đồng Ủy ban An ninh Quốc gia và Vụ Chính phủ Thượng Viện Mỹ, đã viết thư cho ba cơ quan quản lý hàng đầu của chính quyền sắp mãn nhiệm của Obama vào cuối tuần trước, yêu cầu họ dừng thực thi các điều luật khắc nghiệt có thể sẽ bị thu hồi sau khi quyền điều hành chính phủ được thay đổi.

Vị Thượng nghị sĩ này được biết đến là một nhà ủng hộ công nghiệp vape từ hồi tháng năm, năm ngày sau khi FDA công bố áp dụng các điều luật khét tiếng của họ, ông đã gửi một lá thư đến Cơ quan yêu cầu một lời giải thích tại sao một điều luật khắc nghiệt như vậy lại được thông qua, và khi bên FDA không trả lời, ông đã liên tục yêu cầu một câu trả lời hợp lý.

Do đó khi ông được tái đắc cử vào tháng này, không ai lấy làm ngạc nhiên khi thấy sự hi vọng lan tỏa trong giới ủng hộ vape khi biết có ai đó trong Thượng nghị viện đang muốn giúp đỡ họ. Và có vẻ như ông sẽ không để họ phải thất vọng. Tuần trước, Thượng nghị sĩ Johnson đã gửi thư đến Bộ trưởng bộ lao động Tom Perez, quản lý Cơ quan bảo vệ môi sinh Hoa Kỳ Gina McCarrthy và Cục quản lý dược và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA), Ủy viên Robert Califf.

“Hội đồng sắp nhậm chức và Quốc hội thứ 115 chắc chắn sẽ xem xét và giảm nhẹ những quy định nặng nề do chính quyền Obama áp đặt. Điều luật của FDA với thuốc lá điện tử là một ví dụ cho một điều luật nặng nề có thể bóp chết một ngành công nghiệp non trẻ. Theo đó, dựa theo trường hợp là điều luật này có thể bị thu hồi, tôi yêu cầu FDA chấm dứt việc đưa ra và thực hiện những điều luật hà khắc, tránh để cho ngành công nghiệp thuốc lá điện tử đang phát triển chịu những chi phí không cần thiết mà họ đang buộc phải chi trả”, Johnson viết trong lá thư của ông tới Califf.

Các vaper cảm thấy được an ủi

Ngoài những điều trên, Thượng nghị sĩ còn chất vấn những điều luật nặng nề khác đang được cho là làm phản tác dụng. Do đó tâm trạng của cư dân Mỹ đang dần đi đến kỳ vọng khi họ cảm thấy được an ủi bởi Quốc hội mới, những người dường như đang lắng nghe những lời phàn nàn của họ.

Bằng cách xem xét những điều luật nặng nề do chính quyền hiện thời thực thi, các chủ doanh nghiệp vape và nguồi tiêu dùng đã bắt đầu cảm thấy mình sẽ có nhiều lựa chọn hơn là dựa dẫm vào Cole Bishop Amendment.

Bài viết được đăng trên Vapingpost bởi Diane Caruana và được dịch bởi The Vape Club.