Tin mừng cho cộng đồng vape ở New Zealand khi AVCA (Aotearoa Vapers Community Advocacy), giờ đã đăng ký và chính thức được công nhận là một hội từ thiện.

Một số người sẽ hỏi tại sao một tổ chức vape lại được coi là một hội từ thiện. Trong buổi họp báo công bố sự kiện này, AVCA đã phát biểu “Sự phát triển này sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục làm những việc chúng tôi đang làm và mở rộng mục tiêu Giáo dục, Phổ cập và Ủng hộ với toàn New Zealand. Đây là việc mà AVCA làm – chúng tôi giáo dục cộng đồng và bất kỳ ai có hứng thú về thuốc lá điện tử – Về điều chúng tôi làm, tại sao chúng tôi làm thế và cách tận dụng nó tới mức tối đa để bỏ thuốc lá truyền thống.

Hành động để giúp cộng đồng bỏ thuốc lá.

Tổ chức đã chỉ rõ rằng gần đây họ tập trung vào việc giáo dục và tư vấn người hút thuốc miễn phí, trong khi giúp đỡ những người đó để họ có thể quay sang những sản phẩm thay thế an toàn để bỏ thuốc lá, AVCA còn tham gia chia sẻ thông tin và nghiên cứu khoa học với chính phủ và các chuyên gia y tế khác.

Các thành viên của hội từ thiện mới đăng ký này hi vọng với địa vị mới, thì họ sẽ có thể mở rộng đối tượng tiếp cận, đặc biệt là với những người muốn chia sẻ những thông tin sẵn có, và nó cũng cho phép họ một đường mới để tiếp nhận quyên góp để tài trợ cho các dự án mới như cung cấp đào tạo trực tuyến qua hội nghị chuyên đề và tổ chức các buổi truyền bá thông tin.

Thông tin là chìa khóa. Hiểu biết là sức mạnh. Chúng tôi để người dân có quyền lựa chọn dựa trên những thông tin khoa học gần đây kết hợp với kinh nghiệm của những người đã chuyển đổi từ thuốc lá sang thuốc lá điện tử thành công.

– AVCA

Họ hướng tới việc xây dựng mạng lưới hỗ trợ và chắc chắn rằng những người đang tìm kiếm và cần một công cụ cai thuốc lá hiệu quả có thể tiếp xúc với tất cả thông tin cần thiết về những sản phẩm này.

Tháng tư trước, một nhóm nhà khoa học cũng đến từ New Zealand đã tung ra một nghiên cứu về sự hiệu quả của thuốc lá điện tử như một công cụ cai thuốc, đã nói thêm rằng “Thật khó để tưởng tượng rằng những ảnh hưởng sức khỏe từ một thập kỷ sử dụng vaping khi so sánh với những ảnh hưởng kéo dài hàng thập kỷ từ việc hấp thụ khói thuốc lá”.

Nâng cao vị thế qua chia sẻ thông tin

Trong tháng tư đến tháng mười năm 2016, chương trình Vape It Forward của AVCA đã có tỉ lệ thành công giúp người hút thuốc chuyển sang thuốc lá điện tử cao đến 95%, và họ có ý định duy trì thành công này bằng cách để mở các kênh liên lạc để bất cứ ai cũng có thể tiếp cận vẫn những thông tin cần thiết.

Bài viết được đăng trên Vapingpost bởi Diane Caruana và được dịch bởi The Vape Club.