Liệu có phải Apple đang muốn dấn chân vào làng vape? Họ đang phát triển một loại mod mới? Đây là câu hỏi do những tín đồ của Apple đặt ra khi nhận được tin Apple xin bằng sáng chế cho sản phẩm “sublimator/vaporizer” được đăng trên báo công nghệ.

Tin đồn

Theo nguồn tin của Digital Trend vào tháng 7 năm 2016, Apple đã gửi đơn xin bằng chế tạo một sản phẩm gần giống thiết bị vape. Điểm khác biệt duy nhất giữa tấm bằng này với các tấm bằng sáng chế vape khác là trên đó không có thông tin về thành phẩm sau cùng và thông tin vật liệu được sử dụng trong quá trình chế tạo.

“Apple đã được cấp bằng sáng chế mới để phát triển loại máy vape công nghệ cao”, MacWorld viết. “Tấm bằng này do Cục thương hiệu và bản quyền sáng chế Hoa Kỳ cấp đã miêu tả một thiết bị sử dụng công nghệ Apple để tạo ra khả năng lên hơi liên tục, nghĩa là tinh dầu sẽ bị bay hơi nhiều hơn và không mất quá nhiều thời gian để thiết bị tản nhiệt”.

BGR cũng có thông tin tóm tắt về thông tin sản phẩm được cấp bằng, trong đó miêu tả như sau:

“Phần buồng trong để chứa dung dịch sẽ được hóa hơi. Đĩa trong với mặt dưới tiếp xúc với phần dung dịch sẽ được kiểm soát nhiệt độ bằng chất làm nóng sẽ trực tiếp thả nhiệt trực tiếp lên dung dịch nằm bên dưới. Phần đĩa sẽ trượt xuống sau khi dung dịch bị hóa hơi”.

Tấm bằng này có thể được coi là một cú chuyển mình đầy thú vị của Apple, theo CNN, Apple vẫn đang nghiên cứu các sản phẩm mới như sản phẩm thông minh cho gia đình hoặc xe cộ. Trong khi nhiều người hi vọng đây đúng là bằng cấp cho một thiết bị vape mới, sản phẩm này có thể có nhiều ứng dụng, bao gồm ứng dụng trong y tế và nông nghiệp.

Nếu Apple tham gia vào thị trường vape, thì có nghĩa một hệ thống cung cấp nicotine an toàn hơn sẽ xuất hiện, chắc chắn có thể giúp những người muốn thực sự bỏ thuốc lá. Và nếu thiết bại sử dụng dung dịch đặc hơn tinh dầu thông thường, thì có thể tinh dầu sử dụng cho thiết bị này sẽ được chế tạo để có lợi với sức khỏe hơn.

Tuy nhiên theo một phân tích gần đây nhất của greenrushdaily họ cho rằng:

Theo cấu tạo được miêu tả trong bằng sáng chế, thiết bị được chế tạo theo công nghệ mới, và bộ phận đun nóng tinh dầu khác biệt rất nhiều so với những loại có sẵn trên thị trường. Thay vì chỉ đun nóng tinh dầu, thiết bị sẽ nén tinh dầu xuống, khiến nhiều người tin rằng thiết bị này không thể là thiết bị vape, tinh dầu vape dạng lỏng sẽ không hoạt động được theo cấu tạo của thiết bị.

Cấu tạo theo bằng sáng chế của iVape

Hơn nữa, có lẽ Apple chưa hề có định can thiệp vào thị trường vape. Một số người đã chỉ ra những tiêu cực liên quan đến thuốc lá và vape vốn không phù hợp với phong cách của Apple. Thêm một điều nữa là, hiện nay vape ở Mỹ vẫn đang trong quá trình giằng co giữa được cho phép và chưa được phép, nên một công ty Mỹ đầu tư vào sản phẩm vẫn nằm trong tranh cãi là một chuyện hết sức bất khả thi.

Apple thực sự muốn tham gia vào thị trường vape này không? Đây vẫn là một câu hỏi còn bị bỏ ngỏ mà chưa có đáp án. Nếu tin đồn là thật, và Apple sẽ đầu tư vào thị trường vape, thì đây quả là một tin tuyệt vời với cộng đồng vaper.