Bác sĩ John Cameron đề cập đến ý tưởng giúp người hút thuốc lá chuyển sang sử dụng vape, ông cho rằng nếu làm được như vậy, y tế cộng đồng sẽ thu được lợi ích rất lớn.

Trong một mục của chương trình bản tin sáng của New Zealand TV, bác sĩ John Cameron đã nói rằng, thứ duy nhất con người nên đưa vào phổi là không khí trong lành. Tuy nhiên, ông còn nói thêm, nếu một người hút thuốc chuyển sang sử dụng sản phẩm vape thay vì tiếp tục hút thuốc, họ có thể giảm thiểu được tổn thương do thuốc lá gây ra cho phổi. “Nếu chúng ta có thể thuyết phục tất cả người hút thuốc chuyển sang sử dụng thuốc lá điện tử, thì đó là một thắng lợi lớn,” ông nói.

Bác sĩ Cameron bổ sung, ngoại trừ khả năng có thể gây nghiện, nicotine không có ảnh hưởng tiêu cực với sức khỏe, thứ gây tổn hại sức khỏe trong thuốc lá là các thành phần bị đốt cháy như lá thuốc lá… Cùng với đó, bác sĩ Cameron trả lời, nghiên cứu cho thấy nicotine có thể có ích với một số bệnh về thần kinh như chứng mất trí nhớ (bệnh Alzheimer).

“Chúng tôi biết thứ tốt nhất với phổi là không khí trong lành, đó là sự thật không cần bàn cãi, và thứ tệ nhất bạn có thể đưa vào phổi là tàn của lá thuốc lá. Vaping an toàn, vì nó hoàn toàn có thể phân cách ranh giới này. Thiết bị vape có thể an toàn đưa nicotine vào cơ thể bạn mà không phải đốt vật chất hữu cơ có tác hại xấu đến phổi.”

Đa số người muốn cai thuốc lá đều sử dụng vape làm công cụ

Bác sĩ Cameron kết luận, nguy cơ duy nhất ông có thể thấy trong vape là việc những người chưa từng hút thuốc hay tiếp xúc với nicotine bắt đầu thói quen này. Tuy nhiên, đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy điều ngược lại, đa số người chỉ bắt đầu vape để cai thuốc lá và dần trở thành thói quen.

Nguồn bài viết: Vapingpost

Tác giả: Diane Caruana

Người dịch: The Vape Club