Chính phủ New Zealand đã công bố các sản phẩm vape đã bắt đầu được hợp pháp hóa kể từ ngày 29-3.

Phó bộ trưởng Bộ Y tế, bà Nicky Wagner

Một tin tức tuyệt vời cho những người hút thuốc mong muốn sử dụng vape để cai thuốc lá của xứ Kiwi. Phó bộ trưởng Bộ y tế, bà Nicky Wagner phát biểu rằng, với việc hợp pháp hóa thuốc lá điện tử, họ đang tiếp cận vấn đề này theo hướng an toàn vì các bằng chứng khoa học về sự an toàn của thuốc lá điện tử vẫn đang trong quá trình nghiên cứu phát triển.

Theo dự kiến, sản phẩm vape sẽ chính thức được kinh doanh trên thị trường vào năm sau. Và trong khi nhiều người nói đây là một thắng lợi lớn cho công nghiệp vape, phía kinh doanh vẫn sẽ phải chuẩn bị cho luật thuế và tiêu chuẩn đóng gói từ chính phủ. Còn với những người quan tâm đến mặt y tế sẽ cho rằng đây là một bước tiến đột phá với y tế cộng đồng.

Chọn cách tiếp cận với sản phẩm cai thuốc

Đầu tháng này, bà Marama Fox, đồng sáng lập của Maori Party, đã nói bà đồng tình với ý kiến sản phẩm vape là một cơ hội hướng tới giảm đi các tác hại của thuốc lá.

Bà Marama Fox, đồng sáng lập Maori Party

“Chúng ta còn có các số liệu cho thấy vape là phương pháp giảm hại thuốc lá, chứ không phải thứ gây ung thư. Chúng ta cũng có số liệu cho thấy vaping là phương pháp cai thuốc lá hiệu quả đã giúp người hút thuốc chuyển sang sản phẩm cung cấp nicotine an toàn hơn mà không nên gây các bệnh liên quan đến hút thuốc.”

“Tôi đã thử vaping. Tuy tôi không thực sự thích nó, nhưng tôi cũng không hút thuốc. Tôi khuyên những người hút thuốc cũng nên thử cho vape một cơ hội.” Phó bộ trưởng bộ Y tế Wagner nói, “Chúng ta chưa thể có đủ nghiên cứu rõ ràng cho nó từ những nguồn trên thế giới, nhưng có một điều chắc chắn, là thuốc lá điện tử an toàn hơn thuốc lá đến 95%,” Kết luận của bà chắc chắn đã nhắc đến nghiên cứu do PHE phát hành hồi năm ngoái.

Các dự luật quản lý cho thuốc lá điện tử dự định bao gồm cấm bán sản phẩm cho người dưới 18 tuổi, cấm vaping trong các khu trong nhà và khu vực công cộng nơi thuốc lá bị cấm. Cấm quảng cáo trên radio, TV và bằng biển quảng cáo ngoài trời.

Một bước tiến tới tương lai lành mạnh hơn

Hôm nay là một ngày tuyệt vời với New Zealand, họ đang tiến một bước về một tương lai lành mạnh và hoàn thành mục tiêu đất nước không khói thuốc đến vào năm 2025. Từ khi UK thực hiện phương pháp tương tự và hoàn toàn biến thuốc lá điện tử thành phương pháp cai thuốc, Stop Smoking Services đã bắt đầu tặng thiết bị vape như một phần chương trình cai thuốc lá và người hút thuốc đã giảm xuống đáng kể. Kết quả, UK hiện tại đã có tỉ lệ người hút thuốc thấp nhất từng được ghi nhận.

Nguồn bài viết: Vapingpost

Tác giả: Diane Caruana

Dịch: The Vape Club