Trước đó, vào tháng 11 năm 2014, Thái Lan đã đưa ra quy định cấm nhập khẩu, sở hữu và sử dụng thuốc lá điện tử ở đất nước này. Tuy nhiên, ở thời điểm đó điều luật này vẫn chưa được thắt chặt, nên hình phạt lớn nhất với cả người dân và khách du lịch khi sử dụng thuốc lá điện tử ở nơi công cộng là bị tịch thu thiết bị, khiển trách và phải nộp một số tiền phạt nhỏ.

Tuy nhiên, điều luật này đã bị đột ngột thay đổi và thắt chặt hơn trong thời gian gần đây. Một công ty du lịch đã thông báo khuyến cáo khách hàng không nên mang vape và các thiết bị liên quan đến Thái Lan, vì hiện tại, hình phạt cho người dân lẫn khách du lịch khi sở hữu, nhập khẩu và sử dụng thuốc lá điện tử ớ nơi công cộng ngoài việc bị tịch thu thiết bị, sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt khổng lồ hoặc án phạt 10 năm tù giam.

Và có lẽ vì chưa biết hoặc chưa tìm hiểu thông tin này, một vaper người Việt đã phải chịu cảnh tiền mất tật mang dưới đây.

Theo thông tin được chia sẻ, vaper này đến nghỉ trăng mật ở thành phố Pataya, có ghé thăm một quán cà phê cho phép hút thuốc và vape tại đó. Anh chàng đã bị cảnh sát Thái Lan bắt gặp, không chỉ tịch thu thiết bị, cảnh sát còn “mời” anh này vào đồn ngồi uống nước suốt 20 tiếng đồng hồ.

Thật may mắn là anh vaper này có một người bạn định cư tại Thái, nên đã được thả ra sau khi người bạn kia bảo lãnh và nộp 100 000 bath (70 triệu đồng). Cơ quan cảnh sát Thái Lan yêu cầu hai tháng sau anh này phải quay lại Thái Lan để xét xử và nộp thêm 50 000 bath (35 triệu đồng), nếu không sẽ bị cấm nhập cảnh vĩnh viễn.

Với thông tin này, The Vape Club hi vọng các anh em vaper khi đi du lịch ở Thái Lan hay bất cứ nước nào, hãy tìm hiểu trước về quy định quản lý và sử dụng thuốc lá điện tử ở đó để tránh gặp phải tình huống dở khóc dở cười như trên.