Bạn đã bắt đầu vape hay vape được một thời gian rồi? Chắc trong khoảng thời gian đó, bạn cũng đã cảm nhận một số hiệu ứng thường thấy của vape lên cơ thể.

Số 1: Hội chứng mất vị

Có một lúc nào đó, bạn mua được lọ tinh dầu vô cùng hợp vị và dùng liên tục, đột nhiên một ngày bạn chẳng thể nếm được vị hay cảm nhận được nó nữa. Khi tình huống đó xảy ra, thì nghĩa là bạn đã mắc phải hội chứng mất vị rồi đấy.

Đừng lo, đây chỉ là tình trạng bình thường, có nguyên nhân vì:

Miệng khô – Vape có thể khiến bạn bị mất nước ở mức độ nhẹ gây khô miệng, làm giảm hoạt động của vị giác.

Nghẹt mũi – Khứu giác đóng vai trò quan trọng với việc cảm nhận mùi vị của cơ thể, nên nếu bạn bị cảm hay ngạt mũi, thì vị giác cũng sẽ suy giảm. Hãy thử vape với vị bạc hà thật mạnh để thông khứu giác.

Bỏng lưỡi – Có phải bạn vừa uống thứ gì quá nóng? Trên lưỡi có rất nhiều bộ phận để nhận biết vị, nếu những bộ phận đó bị tổn thương, vị giác của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Cách chữa: Thường xuyên đổi tinh dầu có vị khác nhau, uống nhiều nước, thử các vị bạc hà hoặc chờ cơn cảm qua đi hẳn. Uống một ít nước chanh cũng sẽ có tác dụng.

Số hai: Ủng hộ cuồng nhiệt

Bạn sẽ có cảm giác mãnh liệt muốn hét to với cả thế giới rằng vape không phải hút thuốc.

Đây cũng là điều hết sức bình thường. Tất cả đều ủng hộ bạn theo đuổi vape. Bạn cũng có thể kể cho người thân và bạn bè những trải nghiệm của mình. Nhưng đừng là một người vô duyên lải nhải làm gì, nếu bạn thấy người ta vẫn còn do dự, hãy từ từ thuyết phục họ.

Số 3: Không thể ngửi nổi mùi hôi

Sau một vài tuần hoặc vài tháng vape, bạn sẽ cảm thấy mùi thuốc lá khiến bạn thấy khó chịu.

Một số nhà nghiên cứu đã phát hiện thích mùi khói thuốc của ai đó không hẳn là dấu hiệu của việc bản thân bạn muốn quay lại hút thuốc. Mà thực ra, những mời gọi từ mùi thuốc lá của người khác cũng sẽ giảm đi sau một thời gian. Thường thì sau đó bạn sẽ ghét cay ghét đắng cái mùi này.

Cách chữa: Cứ tránh xa những khu vực có thuốc lá là được rồi.

Số 4: Khôi phục vị giác

Đồ ăn, thức uống và thậm chí mùi thơm của các món đang nấu đột nhiên trở lại với cuộc sống của bạn.

Chỉ tốn khoảng thời gian một tuần là vị giác của bạn sẽ đâu vào đấy ngay. Bạn sẽ không biết đồ ăn thức uống hằng ngày có thể ngon đến mức nào đâu.

Khi hút thuốc, bạn đứa vào cơ thể nhiều chất hóa học gây ảnh hưởng đến vị giác. Thêm nữa bạn còn nhả ra loại khói cũng làm hại vị giác. Các chất độc hại này làm ảnh hưởng đến khả năng cảm nhận mùi vị của bạn. Một khi những chất đó bị loại khỏi cuộc sống hàng ngày, cơ thể của bạn sẽ tự hồi phục.

Cách chữa: Hãy thoải mái tận hưởng những món ăn ưa thích của bạn thôi.