Lính cứu hỏa Luân Đôn đang ủng hộ vape là phương pháp để giảm nguy hiểm từ những vụ cháy nhà do thuốc lá.

Đội cứu hỏa Luân Đôn – Sở cứu hỏa chung của cả thành phố lớn này thông báo rằng mình “tiếp nhận ý kiến ủng hộ thuốc lá điện tử là phương pháp chính giúp người hút thuốc cai thuốc để giảm những vụ hỏa hoạn liên quan đến thuốc lá của PHE.”

PHE (Y tế cộng đồng Anh) đã khởi động chiến dịch cai thuốc hàng năm Stopober, và đây là lần đầu tiên công khai khuyến khích người hút thuốc thử sử dụng thuốc lá điện tử để bỏ thuốc lá. Năm nay vừa tròn sáu năm Stopober được tổ chức, và cũng là lần lần đầu tiên được tài trợ bởi một tổ chức ủng hộ vape.

Đội cứu hỏa nói hút thuốc là nguyên nhân của hầu hết các vụ chết do hỏa hoạn, mặc dù thuốc lá gây hỏa hoạn chỉ chiếm 9%. Theo các lính cứu hỏa, tai nạn do vape khá hiếm thấy và đến nay chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

“Ngạc nhiên là, thống kê của chúng tôi cho thấy ba năm qua đã có 3580 vụ hỏa hoạn vì thuốc lá so với chỉ 15 vụ do thuốc lá điện tử gây ra,” Dan Daly, Đại đội phó sở cứu hỏa nói.

“Đội cứu hỏa đã phải tham gia nhiều đám cháy nguyên nhân do người dân vứt tàn thuốc lung tung. Rõ ràng là bỏ thuốc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tránh được những trận hỏa hoạn không đáng có.”

“Đội cứu hỏa không có ghi nhận gì về việc người bị thương hoặc tử vong vì thiết bị vape cháy nổ. Tuy nhiên người dùng thuốc lá điện tử vẫn được nhắc nhở rằng chúng vẫn có nguy cơ gây cháy nhỏ, và người dùng không bao giờ nên để thuốc lá điện tử sạc khi không có ở nhà hoặc đang ngủ. Nên nhớ luôn dùng đúng loại sạc.”

Lời khuyên này đi kèm với những khuyến cáo của các chuyên gia về pin. Chỉ cần làm theo những bước chỉ dẫn về an toàn pin cơ bản, vaper có thể thoải mái sử dụng các thiết bị của mình mà không cần lo đến vấn đề an toàn. Vậy mà truyền thông cứ chăm chăm vào những vụ nổ vape mà bỏ qua lợi ích của nó, khiến người dân thấy sợ hãi với sản phẩm này.

Nguồn: Jim McDonald – Vaping360

Dịch: The Vape Club