Tôi vẫn luôn là một người hút thuốc kín đáo. Tôi không bao giờ hút thuốc trước mặt bố mẹ, con cái hay các thành viên khác trong gia đình. Có người nghĩ như thế thật ngốc và tôi cũng phải thừa nhận mình cũng cho là vậy. Từ khi bắt đầu vape, tôi nhận ra khi hút thuốc để lại nhiều khói thế nào dù hút trước đó rất lâu. Tuy nhiên, tôi rất chú ý vấn đề tản mùi, và rất nhiều người bạn không hút thuốc của tôi đã nói họ không thấy trên người tôi có mùi thuốc gì. Nhưng tôi chắc bản thân đã có nhiều dấu hiệu, và đó không phải vấn đề tôi muốn đưa ra để trao đổi nên mới giấu kín.

Vape cũng là một thứ tôi giấu khỏi tầm mắt gia đình, vì đến thời điểm này rút ra một thiết bị thuốc lá điện tử và hút trước mặt họ cũng khiến tôi thấy không thoải mái vì sẽ phải nhắc đến chuyện mình từng hút thuốc là điều tôi không muốn thảo luận ở thời điểm này. Nên có thể nói, hưởng thụ vape chỉ là sở thích kín đáo của một mình tôi.

Bí mật và kín đáo

Tôi không nói về vấn đề hầu hết các vaper gặp phải trong quá trình vape là vape kín. Dù cả hai đều có điểm tương đồng, nhưng vape bí mật là cố gắng giấu diếm việc bạn vape khỏi tầm mắt người xung quanh. Điều đó yêu cầu bạn phải giấu tất cả thiết bị vape của mình không để ai nhìn thấy, bao gồm cả người nhà. Những chiếc sạc bự con là thứ khó giấu nhất, nhưng bạn có thể ném tất cả vào một chiếc balo và giấu đi khi có người thân và bạn bè tới thăm.

Ngoài vấn đề thiết bị, vape giấu kín còn dễ hơn giấu hút thuốc. Khói hơi nước tan nhanh hơn khói thuốc, và mùi lưu lại cũng không nặng như nùi khói thuốc. Sếp đã từng hỏi có phải tôi đốt nến thơm không khi đang vape tinh dầu vị vani. Nếu lựa chọn tinh dầu cản thận, thì vị dễ chịu của tinh dầu có thể bị nhầm thành mùi nến, sáp thơm hoặc nước hoa. Mùi khói hơi nước cũng không bám vào vaper.

Địa điểm, địa điểm, địa điểm

Khi có khách đến nhờ, tôi thường thỉnh thoảng xin phép chạy vào phòng ngủ để vape vài hơi. Khi ra ngoài cùng gia đình hoặc ghét thăm nhà họ, thì tôi thường sử dụng nhà vệ sinh như phòng hút vape. Với việc quạt thông gió chạy hết công suất, thì dù ở đâu cũng chỉ lưu lại một chút mùi rất dễ chịu. Tôi thích dành thời gian để vape nhiều hơn so với khi hút thuốc.