Những nghiên cứu mới từ Mỹ và Ý đã cung cấp thêm nhiều bằng chứng cho thấy vape an toàn và rẻ hơn hút thuốc rất nhiều. Chiến dịch cai thuốc hằng năm của Anh đã có sự phổ biến thần kỳ sau khi thay đổi chính sách ủng hộ thuốc lá điện tử.

Dù vậy, vẫn có những nhà làm luật cố tình siết chặt lệnh cấm, đến mức PHE đã phải lên tiếng than phiền vì những tin tức sai lệch bị đưa tới Úc, dẫn đến chính phủ nơi đây nổi lên tranh luận về những sản phẩm giảm hại.

Vaper người Mỹ tiết kiệm được $1400 mỗi năm

Một nhóm tư vấn người tiêu dùng ở Mỹ đã phát hiện người hút thuốc sử dụng thuốc lá điện tử có thể tiết kiệm được một khoản khá lớn. Dù đây không phải điều ngạc nhiên gì, nhưng đa số vaper đều có thông tin khẳng định rằng thuốc lá điện tử có mặt lợi về kinh tế cũng như sức khỏe.

Nhóm hướng dẫn quản lý chi tiêu LendEDU đưa ra một bảng bình chọn cho các vaper ở Mỹ. Bảng bình chọn này chỉ giới hạn cho những vaper thường xuyên để có được thông số chính xác chi tiêu trung bình của một người chuyển đổi. Họ phát hiện, trung bình một vaper có thể tiết kiệm được $118.05 mỗi tháng so với số họ bỏ ra cho thuốc lá, nên trung bình mỗi năm là $1416.60.

Những phát hiện khác bao gồm một vaper trung bình bỏ ra khoảng $80.20 cho mỗi thiết bị mới và $9.29 cho những thiết bị liên quan, $60.76 cho tinh dầu mỗi tháng. Và 71% vaper đều nói vape giúp tiết kiệm tiền.

Tasmania siết chặt luật quản lý vape

Cuộc chiến của Úc với sản phẩm giảm hại trong tuần này vẫn chưa có giấu hiệu giảm nhiệt, đảo Tasmania sử luật cấm thuốc lá từ năm 1997 đã thêm cả thuốc lá điện tử vào. Từ 29 tháng 11, những vaper trước đó đã phải đối mặt với một trong những bộ luật khắc nghiệt nhất thế giới sẽ phải tiếp tục chấp nhận những áp lực mạnh hơn nữa.

Lệnh sửa đổi này đã xếp luật vape ngang với quản lý thuốc lá. Có nghĩa bất kỳ ai kinh doanh dạng sản phẩm này phải có giấy phép từ chính phủ, lý lịch cũng bị tra xét để đảm bảo hợp cách. Hình phạt với những người tự ý bản sản phẩm cho trẻ vị thành niên cũng nặng hơn. Vape sẽ cấm ở tất cả các nơi cấm thuốc lá và không được quảng cáo.

Khói vape không độc hại

Một nghiên cứu mới đã khẳng định thêm rằng khói thuốc lá điện tử không mang lại bất cứ tác hại gì cho sức khỏe. Kết quả sẽ được đăng trên tuần báo Journal of Aerosol Science vào tháng một. Họ nhận ra khói vape ít độc hơn khói thuốc đến 5.700 lần, theo thế giới thực nghĩa là hoàn toàn vô hại.

Nhóm nghiên cứu từ đại học Cassino đã tìm hiểu thành phần hóa học của khói vape thay vì thí nghiệm trên những mẫu mô hình. Họ nhận thấy nồng độ của tất cả các chất đều nằm trong chuẩn an toàn của WHO và Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ.

Stoptober mang lại chiến thắng cho vape shop

Chiến dịch Stoptober hàng năm của BNH đã hoàn thành và kết quả cho thấy sự ủng hộ với vape đã đưa ra kết quả rõ rệt. Năm ngoái, Stoptober đã tư vấn để vaper sử dụng những phương pháp cai thuốc cũ ở các phòng khám, nhưng hầu hết người dân đều biết thứ này không có tác dụng mấy. Năm nay, sản phẩm vape trở thành một phần quan trọng của chiến dịch, các nhà phân phối thông báo doanh thu đã tăng lên 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Fergus Mason – Vapingpost

Dịch: The Vape Club