Theo kinh nghiệm của tôi, thì có hai dạng người thường dễ bị thuốc lá điện tử hấp dẫn nhất. Một là những người nghiện thuốc lá nặng tìm kiếm một giải pháp thay thế, hai là những người đến từ thời đại công nghệ cao bị công nghệ của dạng sản phẩm này hấp dẫn.

Bản thân tôi là một người nghiện thuốc lá nặng tầm chín năm trước khi chuyển đổi, tôi cũng là một tên cuồng máy tính tự phong, và tôi ghiền tất cả những liên quan đến đồ điện. Tôi dễ dàng chuyển sang thuốc lá điện tử, vì tôi coi đó là quá trình hai sở thích của tôi dung hợp thành một.

Những kẻ cuồng công nghệ

Tôi có vài người bạn đứng cùng một chiến tuyến. Tôi biết rất nhiều người hút thuốc, bọn họ đến một thời điểm nào đó cũng đã cố gắng thử sử dụng vape. Hầu hết những người gắn bó với vape đều là những tên cuồng công nghệ. Đó là những quý cô, anh chàng đã từng tự làm ra trò chơi điện tử của riêng mình, biết cách chơi an toàn và từng tham gia hội chợ công nghệ. Nói cách khác, họ là những tên yêu công nghệ tự phong. Trên group hay forum Vape Viet Nam, tôi đã gặp không ít những người công tác ở mảng công nghệ thông tin hoặc là kỹ sư điện máy lựa chọn thuốc lá điện tử vì lý do tương tự.

Và những người theo trường phái cổ điển

Ở một phía khác, là những người bạn lớn tuổi đã qua ngưỡng 50 đã hút thuốc gần suốt cuộc đời. Họ chẳng mấy hứng thú với những thiết bị mới, một số còn chẳng muốn mang theo di động hay những công cụ hiện đại khác. Vì một lý do nào đó, họ lại bị vape thu hút và dễ dàng chuyển sang thứ vừa an toàn vừa thú vị này.

Hội họp

Điểm thú vị nhất là, khi khoảng cách về công nghệ và tuổi tác lu mờ, các vaper vẫn có thể hòa hợp với nhau. Không cần biết lý do khiến một người đến với thuốc lá điện tử là gì, chỉ cần có thể tụ lại một chỗ, là có thể kết bạn và trò chuyện được. Đó có lẽ là điểm khác biệt lớn nhất giữa người hút thuốc và vaper. Chắc bạn cũng để ý, những người hút thuốc đứng ở khu hút thuốc chỉ tập trung vào việc của mình mà chẳng mấy khi chú ý đến ai cả. Trong khi đó, một khi vaper gặp một đồng môn khác bên ngoài, họ luôn có đề tài để nói chuyện giao lưu.