Mùa đông là thời gian khó khăn nhất với người hút thuốc. Tôi nhớ lại bản thân mình đã chật vật thế nào vào thời điểm này năm ngoái, tự nhiên thấy thỏa mãn hơn nhiều vì mình bây giờ chỉ là người từng hút thuốc. Bạn hãy xem mình có điểm nào tương đồng không nhé.

1. Vào thời điểm này năm ngoái, tôi thường mắc chứng cảm ác hóa thành viêm phế quản hoặc tệ hơn. Tôi vẫn hút thuốc, chỉ giảm liều đi một chút. Phải mất hơn một tháng tôi mới khỏi được bệnh. Tôi không nói năm nay mình sẽ không cảm lạnh, nhưng nếu tôi thực sự bị bệnh, thì chắc cũng không tệ như năm ngoái.

2. Bạn đã từng để ý mùi có mùi tệ thế nào mỗi lần hút thuốc ở ngoài trời lạnh chưa? Không khí lạnh sẽ khiến mùi thuốc bám chặt hơn vào người bạn. Đến xe của tôi cũng bốc mùi kinh khủng vào mùa đông

3. Tôi không bao giờ hút thuốc trong nhà dù vào thời điểm lạnh nhất trong năm mà hút thuốc trong gara ngoài. Tôi bày trí chiếc bàn xếp, gạt tàn, một vài quyển sách và máy sưởi xách tôi. Tôi dậy vào sáng sớm, bật máy sưởi, lấy một cốc cà phê, đội mũ, áo khoác, găng tay và ngồi đó hút, khổ sở vào lúc bình minh. Đến giờ tôi không thể tin mình đã từng khùng đến thế. Giờ thế hết rồi. Tôi có thể vape trong căn nhà ấm áp của mình.

4. Tôi từng làm việc ở một văn phòng chỉ có một số ít người hút thuốc. Chúng phải ra ngoài trời lạnh vài lần một ngày, co cụm đứng cạnh nhau để giữ ấm, bây giờ nghĩ lại tôi vẫn còn thấy buồn cười.

5. Điều tệ nhất là tôi luôn phải ra ngoài khi đang ăn tiệc, mua sắm hoặc dùng bữa để hút thuốc, rất phí thời gian. Còn bây giờ tôi có thể thoải mái vape ở nơi công cộng.

Tôi của mùa đông này đã rất khác.