Chúng ta đều biết đảm bảo vệ sinh cho thiết bị vape của mình không hề dễ dàng. Từ phần driptip luôn phải sạch sẽ, cho đến phần đầu đốt cần được bảo dưỡng thường xuyên để tránh nứt và tràn tinh dầu, khiến bạn dễ dàng quên mất cái gì và khi nào cần phải vệ sinh. Nhưng dù sao vẫn phải nhẫn mạnh rằng, việc đảm bảo thiết bị vape luôn sạch sẽ là cách tốt nhất để thiết bị của bạn có thể hoạt động ổn định cho đến hết tuổi thọ của mình.

Các linh kiện vape luôn phải sạch sẽ. Mặc dù nhóm thiết kế và chế tạo luôn cố để thiết bị luôn sạch sẽ, thì vẫn luôn có các phần bị bẩn. Ví dụ những chiếc đầu đốt, rất nhiều loại đầu đốt có phần kính trong để bạn có thể nhìn thấy mức tinh dầu còn lại. Tinh dầu có thể nhanh chóng thành mảng bám và làm mờ bề mặt kính. Không phải do bên sản xuất cố tình làm như vậy, đó là phản ứng hóa học mà không công nghệ hiện đại nào có thể tránh được.

Có thể ví dụ này nghe khá phù phiếm, nhưng thường xuyên lau rửa các bộ phận quan trọng của thiết vape cũng mang lại những lợi ích nhất định. Đơn vì các mảng bám dính trên thiết bị trong thời gian dài cũng sẽ gây ảnh hưởng đến công năng hoạt động của máy.

Hãy nghĩ nó như một vết rỉ trên xe của bạn vậy. Một vết xước sơn nhỏ trông chỉ hơi ngứa mắt xíu. Tuy nhiên, vết xước đó một thời gian sau sẽ bị rỉ. Phần rỉ sẽ lan mạnh ra các bộ phận khác, gây nhiều hỏng hóc khó sửa hơn cho bạn, và điều có thể không xảy ra nếu ngay từ đầu bạn giải quyết vết xước nhỏ kia. Việc vệ sinh sớm và thường xuyên cũng là một bước bảo dưỡng xe quan trọng.

Đầu đốt là một trong những bộ phận có yêu cầu bảo dưỡng cao nhất trong tất cả các loại vape mod bạn sử dụng. Điều này cũng áp dụng cho clearomizer hay tất cả các đầu đốt có thể để nước chảy qua. Bạn chỉ cần dùng nước nóng rửa qua một lần để loại bỏ các vết bám dính. Các chất bám dính này được tạo ra trong quá trình phản ứng hóa hơi của hai thành phần trong tinh dầu. Một là đường kết tinh từ tinh dầu. Rất nhiều tinh dầu được pha ngọt, nên bên trong có chứa cả phân tử đường. Các phân tử này bị đun nóng và nguội đi nhanh chóng thành kết tủa, lâu dần trở thành mảng bám dính.

Một nguyên nhân khác gây mảng bám dính là do hơi nóng từ coil làm đóng cặn và ảnh hưởng đến hoạt động của coil. Bạn nên vệ sinh cả đầu đốt lẫn coil (thay luôn nếu cần thiết), vì các mảng kết dính này có thể gây hỏng hóc cho thiết bị.

Một bộ phận khác luôn cần giữ sạch sẽ là đầu driptip, bởi vì ở đó dễ dính nhiều vi khuẩn do tay hoặc miệng của người dùng luôn chạm vào đó. Dù thường thì vi khuẩn khá trung tính, tự nhiên cũng không thiếu khả năng một loại nào đó độc hại tiếp xúc với driptip.

Để vệ sinh driptip, bạn chỉ cần tháo rời nó khỏi đầu đốt, dùng nước ấm xả qua một lần và lau sạch lại bằng khăn mềm. Nếu bạn muốn cẩn thận hơn, có thể thấm một ít cồn vào khăn để lau driptip, sau đó xả lại với nước.

Một bộ thiết bị vape sạch sẽ có thể đảm bảo cả an toàn lẫn thoải mái cho người dùng. Tốt cho cả bạn và cả thiết bị, nên đừng có lười việc vệ sinh thiết bị thường xuyên nhé.

Bạn có thể tham khảo cách vệ sinh đầu đốt đơn giản tại đây.