Toàn ngành vape đang chuẩn bị chạy tháng tuyên truyền vape đầu tiên vào tháng tư trên toàn nước Anh.

Được tổ chức bởi hiệp hội liên ngành vape, VApril hi vọng có thể khuyến khích người hút thuốc sử dụng thuốc lá điện tử trong vòng một tháng và chứng minh cho họ thấy đây là lựa chọn an toàn hơn.

Tiếp bước Stoptober, thử thách cai thuốc của NHS sáu tháng trước, chiến dịch tuyên truyền này sẽ tiếp xúc với người dân, chính phủ và các tổ chức y tế cộng đồng trên toàn lãnh thổ để lan truyền thông điệp vape an toàn hơn thuốc lá rất nhiều.

Bác sỹ Christian Jessen, nổi tiếng với chương trình “”Embarrassing Bodies”, đại diện chiến dịch, VApril nhắm tới việc mang tới các sản phẩm vape đa dạng cho người hút thuốc và hướng dẫn họ sử dụng đúng cách và văn minh.

Họ cũng sẽ có cơ hội tham gia thử thách vape, thử sử dụng sản phẩm vape thay vì hút thuốc trong suốt tháng tư, và được theo dõi tình hình sức khỏe thay đổi trong thời gian chiến dịch.

VApril được PHE ủng hộ, với hi vọng có thể giúp 40% người hút thuốc chưa từng sử dụng vape có thể chuyển đổi dễ dàng.

Bác sỹ Christian nói: “Tôi rất hân hạnh được sát cánh cùng Hiệp hội liên ngành vape Anh để tổ chức VApril, đây là chiến dịch giáo dục và tuyên truyền về vape đầu tiên ở Anh. Cá nhân tôi tin rằng vape có tiềm năng cai thuốc rất cao. Vấn đề này quan trọng vì đây là bước quan trọng nhất một người có thể làm để cải thiện sức khỏe của mình. Vape được PHE ủng hộ với nghiên cứu vape an toàn hơn thuốc lá đến 95%.”

“Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn không hút thuốc trong một tháng, tham gia thử thách VApril và cho bản thân một cơ hội để bỏ hẳn thuốc lá.”

Theo nghiên cứu của PHE, thuốc lá điện tử đóng góp đến 20 000 lượt cai thuốc lá thành công mỗi năm, và theo ước tính của các chuyên gia trong ngành, con số này còn cao hơn nữa. Đã có khoảng 1.5 triệu người Anh đã bỏ hẳn thuốc lá và chỉ sử dụng vape.

Hiện nay VApril muốn tiếp xúc với 7 triệu người hút thuốc còn lại ở Anh với ba bước thử thách vape.

Người tham gia sẽ được khuyến khích đăng ký một khóa học vape mở trên toàn nước Anh, họ sẽ được tặng một bộ vape và được giới thiệu về các dạng thiết bị cũng như các loại tinh dầu hiện có trên thị trường.

Một hướng dẫn sáu trang sẽ cung cấp cho người hút thuốc các mẹo và cách để chuyển từ thuốc lá sang vape, bao gồm cách chọn nồng độ nicotine phù hợp với bản thân. Bước thứ ba là giao lưu với các vaper mới và đăng quá trình của mình lên trang chủ của VApril.

John Dunne, giám đốc của UKVIA bổ sung: “Đây là sẽ chiến dịch lớn nhất của ngành vape và nhìn lại con đường dài mình đã đi trong thời gian vừa qua.”

“Thách thức của ngành, chính phủ và y tế cộng đồn là lan truyền thông điệp vape ít độc hại hơn thuốc lá và có gần 3 triệu người hút thuốc hiện đang vape, với một số lượng lớn đã chuyển hẳn sang sử dụng vape. VApril mong muốn có thể là bước đệm đầu tiên để người hút thuốc có thể bỏ thói quen này.”

Nguồn: Ali Anderson – Vaping.com

Dịch: The Vape Club