Mình từng thấy các bác các cô đi cùng con cái, nhìn thấy vaper rồi ái ngại lắc đầu. Họ sợ khói thuốc ảnh hưởng đến sức khoẻ, sợ lỡ biết đâu sau này con cái sẽ trở thành một “người xấu” như vaper…

Kể ra thì, từ khi dùng cũng thành “người xấu” thật!

1, “Xấu” ở chỗ “dám” dùng vape. Dù xung quanh còn nhiều lời phán xét vì nhiều người chưa hiểu đúng về vape, anh em vaper đều biết rằng: Thuốc lá điện tử có mức độ phơi nhiễm với thành phần có hại và có tiềm năng gây hại ít hơn so thuốc lá điếu đốt cháy. Thế nên mình cứ an tâm sử dụng nó, không phải lo nghĩ nhiều đến chuyện nó sẽ ảnh hưởng tới những người xung quanh như lúc dùng thuốc lá điếu.

2, “Xấu” ở chỗ kể từ khi dùng vape, mình “thay tính đổi nết”, đến người thân còn bất ngờ. Mình không còn những đêm vô tư thức khuya vì muốn hút thuốc, không còn cớ mất vị giác, chán ăn để bỏ bữa. Một khi đã tìm hiểu và biết vape không có quá trình đốt cháy, không tạo ra hắc ín hoặc carbon monoxide, hai trong số những chất độc hại nhất trong thuốc lá – tức là một khi biết mình có cơ hội để khỏe ra hơn, thì ai mà không chọn cái cơ hội đó?

3, “Xấu” ở chỗ dùng vape vì có nhu cầu. Trước mỗi khi bí ý tưởng hay làm việc mất tập trung, mình mất rất nhiều công tự mày mò vô ích, không thì lại làm điếu thuốc. Giờ thì hay rồi, cứ mỗi lúc bế tắc là lại vape. Vape xong là thư giãn hơn, nghĩ ý tưởng xuôi hơn.

Đấy nói chung là mọi người xem xét cẩn thận, dùng vape mà làm gì để rồi thành ra như mình là dở lắm.