Stoptober 2017 là một dấu mốc quan trọng trong giới thuốc lá điện tử vì đây là lần đầu tiên trong lịch sử chiến dịch hằng năm này vape được quảng bá với danh nghĩa chính thức là công cụ cai thuốc lá chính thống. Công bố này đến cùng năm với sự xuất hiện của những điều luật quản lý chặt chẽ của TPD, đem lại chút ánh sáng cho một năm đầy khó khăn của cả ngành.

Chiến dịch Stoptober là một thành công lớn với các công ty vape đưa ra được doanh thu ấn tượng với những bộ starter kit. Tuy nhiên, thành công này đã khiến các chuyên gia thắc mắc tại sao hành động này lại chỉ được tổ chức trong một tháng hằng năm. IBVTA (Hiệp hội mậu dịch vape độc lập Anh) vẫn đang cố gắng để lan truyền thông điệp, để người hút thuốc có thể quyết định sáng suốt xem mình có nên chuyển sang sử dụng vape không.

PHE đã hợp tác cùng IBVTA để thiết thế những tờ rơi và hình ảnh trực tuyến để thành viên hiệp hội sử dụng với thông điệp “Hãy cai thuốc với vape trong năm 2018”. Thông điệp này phỏng theo slogans của chiến dịch Stoptober, hãy cai thuốc lá với vape trong tháng Stoptober.

Điều này nhấn mạnh mục tiêu của cả hai tổ chức là giới thiệu thuốc lá điện tử cho những người muốn bỏ thuốc. Giúp cho các công ty vape có thêm khách hàng và đảm bảo tác dụng của thuốc lá điện tử, một sự thật mà chính cộng đồng vape vẫn chưa được tuyên truyền rộng rãi vì lệnh cấm quảng cáo.

Hiện đã có mục về thuốc lá điện tử trên trang hỗ trợ của tổ chức NHS để đưa ra lời khuyên cho những người hút thuốc muốn chọn vape để cai thuốc lá. Đây là một phần của chiến dịch “One you” của PHE. Hiệp hội y dược Anh Quốc cũng đã công khai ủng hộ thuốc lá điện tử sau nhiều năm phản đối và quyết định rằng “các bác sỹ và chuyên gia y tế khác nên được cung cấp hướng dẫn và thông tin để có thể đưa ra lời khuyên hợp lý về sự an toàn và hiệu quả của những sản phẩm được cung ứng.”

Những việc này có thể thay đổi cái nhìn của người dân về thuốc lá điện tử. Như đã được thấy trong nghiên cứu 2017 của ASH, phần lớn cộng đồng đều có cái nhìn sai lệch về vape như coi nó “chỉ độc hại như thuốc lá thường”.

IBVTA vừa nộp bản bút chứng yêu cầu thông tin về thuốc lá điện tử cho ủy ban Khoa học và Công Nghệ. Tài liệu vô cùng chi tiết hi vọng có thể đóng vai trò quan trọng khi ủy ban sắp xếp bằng chứng. Bút chứng này giải thích tầm quan trọng của việc giải thích những hiểu lầm về thuốc lá điện tử với cộng đồng.

IBVTA nỗ lực hết mình để đảm bảo vape có thể phát triển thật mạnh mẽ như nó đáng được. Với một ngành công nghiệp thường xuyên bị chỉ trích soi mói, tổ chức đã đảm bảo cho những thành viên của mình và giúp họ tìm được sự ổn định. Những việc làm hữu ích của IBVTA tiếp tục giúp mảng vape của UK tiếp tục phát triển theo con đường tốt nhất.